Road Trip in Allgäu

ก่อนหน้านี้เราเคยคุยๆกันกับเพื่อนคนเยอรมันคนหนึ่งไว้ว่าเดี๋ยวช่วงหน้าร้อนจะไปหาแล้วไปเที่ยวแถวๆเมืองที่เค้าอยู่กัน (Kempten im Allgäu) เพื่อนคนนี้ชื่อ Marc-Philipp เป็นอีกหนึ่งคนที่เรารู้จักผ่าน Couchsurfing และเคยโฮสต์ในกรุงเทพมาก่อนและยังติดต่อกันอยู่ Marc เป็นคนทีชอบเที่ยวมากๆ แล้วก็ชอบเที่ยวแบบประหยัด แบบพยายามหาตั๋วถูกอะไรอย่างงี้ตลอดเวลาอีกด้วย แถมยังเรียนมหาลัยในคณะเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอีก นอกจากนี้เค้ายังมี Instagram ที่เค้าเอาไว้อัพรูปจากทริปต่างๆของเค้าโดยเฉพาะอีกด้วย (https://www.instagram.com/mpsupertramp/ โปรโมต Instagram ให้เพื่อน กรักๆๆ) ช่วงหลังปิดเทอมที่ผ่านมาแรกๆที่ยังไม่มีสอบ เรามีวันว่างอยู่ ซึ่งว่างตรงกับ Marc ที่สอบเสร็จไปแล้วพอดี เราเลยตกลงกันว่าจะไปขับรถเที่ยวแถวทางใต้ของเยอรมันใกล้ๆเมืองของเค้ากัน มีเพื่อนของ Marc อีกคนมาด้วย เป็นคนขับรถ 555

โปรแกรมเที่ยวของเราในวันนั้นก็จะเป็นน้ำตก Buchenegger น้ำตก Hinanger น้ำตก Lechfall ปราสาท Neuschwanstein แล้วก็ทะเลสาบ Hopfensee ซึ่งสำหรับเรา ไฮไลต์ก็คงจะเป็นปราสาท Neuschwanstein กับทะเลสาบ Hopfensee นี่แหละ เพราะว่าใครบ้างล่ะที่จะไม่ตกตะลึงในความงามของปราสาท Neuschwanstein? 555 เอาจริงๆ ปราสาทนี้นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลใหญ่ๆที่ทำให้เราเริ่มมีความสนใจในประเทศเยอรมันมาตั้งแต่เด็กเลย แล้วการที่ได้มาเยือนปราสาทนี้ก็เปรียบได้กับการได้บรรลุเป้าหมายในชีวิตอย่างหนึ่งยังไงยังงั้นเลย ความจริงแล้วเราเคยมาเที่ยวปราสาท Neuschwanstein นี้ครั้งนึงแล้วแหละ แต่ตอนนั้นมากับทัวร์จากไทยเลยไม่ค่อยมีเวลาเดินเที่ยวเท่าไหร่ คราวนี้มาเองจะได้มีอิสระเต็มที่ จะเดินดูตรงนั้นตรงนี้อย่างที่ต้องการให้เต็มที่เลย ส่วนทะเลสาบ Hopfensee ก็เป็นไฮไลท์เหมือนกัน เพราะว่าเป็นทะเลสาบที่อยู่ในรูป Banner ตรงด้านบนสุดของบล็อกนี้นั่นเอง! ตอนที่ถ่ายรูปนั้นมาก็เป็นวันเดียวกันกับที่ไปปราสาท Neuschwanstein กับทัวร์ครั้งนั้นแหละ แล้วเรารู้สึกชอบรูปนี้เป็นพิเศษ เลยเอามาใช้บ่อย การได้กลับมาที่ทะเลสาบนี้อีกครั้งหนึ่งก็เป็นอะไรค่อนข้างที่มีคุณค่าทางจิตใจเรามากๆเหมือนกัน

ถึงวันนัดเราก็ออกเดินทางจาก Karlsruhe มายังเมือง Kempten โดยการแชร์รถจากเว็บ Blablacar แล้ว Marc ก็พาเราเดินจากสถานีรถไฟหลักของ Kempten ไปที่ห้องพักของเค้า แล้วพอวันต่อมาเราก็ออกเดินทางไปด้วยกันกับเพื่อนของ Marc อีกคนหนึ่ง แล้วก็กลับมานอนที่ห้องของ Marc อีกคืนหนึ่ง ก่อนที่เราจะเดินทางกลับ Karlsruhe ในวันต่อมา โดยการแชร์รถจาก Blablacar เหมือนกัน ก็คงเกริ่นนำแค่นี้แหละ จากนี้ก็ปล่อยให้รูปเล่าเรื่องแทนละกันโนะ

เริ่มออกเดินทาง วันนี้อากาศไม่ค่อยดี ครึ้มฟ้าครึ้มฝน มีเมฆมาก แต่ถึงบรรยากาศจะไม่แจ่มใส แต่ปุยเมฆขาวๆที่ลอยปกคลุมบนยอดเขาก็ทำให้ได้บรรยากาศแบบมีมนต์ขลังไปอีกแบบ

แวะจอดตรง Alpsee นิดนึง แต่ตรงนี้ไม่มีอะไรมาก

เริ่มขับรถขึ้นเขาไปยังจุดหมายแห่งแรก เมฆหมอกข้างทางเริ่มหนาแน่นมากขึ้น

จุดหมายแรก น้ำตก Buchenegger

เดินทางต่อไปยังจุดหมายที่สอง

จุดหมายที่สอง น้ำตก Hinanger

เดินทางต่อไปยังจุดหมายที่สาม

จุดหมายที่สาม น้ำตก Lechfall

จุดหมายที่สี่ ปราสาท Neuschwanstein เราจอดรถกันตรงบริเวณที่ห่างออกไปเล็กน้อย แล้วก็เดินเท้าต่อไปยังปราสาท Neuschwanstein กัน

จุดหมายที่ห้า ทะเลสาบ Hopfensee สวยมากๆ ลืมไปแล้วว่ามันสวยขนาดนี้ บรรยากาศดีมากๆ ไม่ว่าจะอากาศแจ่มใสหรือมีเมฆหมอกตัวทะเลสาบก็สวยทั้งสองแบบเลย ส่วนตรงผิวน้ำของทะเลสาบก็ใสแจ๋ว และนิ่งสงบ สะท้อนวิวทิวทัศน์ของอีกฝั่งหนึ่งของทะเลสาบออกมายังกับกระจกเลย

เป็นอันจบทริปวันนั้นไปด้วยภาพและบรรยากาศอันแสนจะน่าประทับใจของทะเลสาบ Hopfensee วันต่อมาก่อนจะเดินทางกลับ Marc พาเราขึ้นไปบนดาดฟ้าของตึกในมหาลัยของเค้าเพื่อไปดูวิว จากตรงนั้นสามารถมองเห็นไปได้ไกลถึงเทือกเขาแอลป์ที่อยู่ไกลๆเลย